TÌM KIẾM BÀI BÁO (195)
STTThông tin bản thảo
1

Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trường

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi

Từ khóa: Học liệu B-learning Vật lý giáo dục bảo vệ môi trường

2

Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu số

Xây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma

3

Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu học

Điểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng...

Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang

Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học

4

Học biểu diễn câu sử dụng mô hình LSTM trong bài toán tìm kiếm câu hỏi

Học biểu diễn câu mang đầy đủ ngữ nghĩa của văn bản là thách thức trong các bài toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên bởi vì nếu véc tơ biểu diễn ngữ nghĩa của câu tốt thì sẽ làm tăng hiệu năng của các bài...

Tác giả: Đinh Khánh Linh, Trần Quang Huy

Từ khóa: LSTM Học sâuXử lý ngôn ngữ tự nhiên Hệ thống hỏi đápHọc biểu diễn câu hệ thống hỏi đáp cộng đồng

5

Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong sinh viên tại tỉnh Đồng Nai

Bài viết nghiên cứu thực trạng phát triển đảng viên trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay. Kết quả cho thấy, công tác phát triển đảng viên trong sinh viên...

Tác giả: NGUYỄN TIẾN ĐẢM

Từ khóa: Phát triển đảng viên sinh viên tỉnh Đồng Nai

6

Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nói

Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,...

Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ

Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói

7

Thiết kế dạy học chủ đề giáo dục STEM trong trường phổ thông theo định hướng nghiên cứu khoa học

Dạy học chủ đề STEM theo định hướng nghiên cứu khoa học nhằm giúp học sinh hình thành cái nhìn tổng quát về lộ trình thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học bài bản. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê đối...

Tác giả: Bùi Văn Hồng, Phạm Thị Quỳnh Anh

Từ khóa: Học tập theo định hướng nghiên cứu khoa học dạy học theo chủ đề STEM thiết kế dạy học Trí tuệ nhân tạo AI Hệ thống nhúng IoT

8

Ứng dụng Mạng nơ-ron tích chập để chẩn đoán các bệnh trên lá xoài

Mục tiêu của nghiên cứu này là ứng dụng Mạng nơ-ron tích chập (CNN) để nhận dạng chính xác bảy loại bệnh phổ biến trên lá xoài, bao gồm: Thán thư, Loét do vi khuẩn, Bọ cắt lá, Khô cành, Ruồi đục lá,...

Tác giả: Võ Tấn Toàn, Nguyễn Đức Thịnh

Từ khóa: Bệnh lá xoài Học sâu Mạng nơ-ron tích chập (CNN) Phân loại hình ảnh Phát hiện bệnh thực vật

9

Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT

Nghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.

10

Nghiên cứu tổng quan về áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển ứng dụng trên thiết bị đeo thông minh

Sự hội tụ giữa trí tuệ nhân tạo và thiết bị đeo thông minh đang mở ra một mô hình phát triển phần mềm mới - AI-powered app creation - nơi AI không chỉ là tính năng mà trở thành công cụ sáng tạo phần...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thu Phương, Đoàn Ngọc Phương

Từ khóa: Ứng dụng thiết bị đeo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo Học máy siêu nhẹ Tổng quan có hệ thống PRISMA Phát triển phần mềm cho thiết bị đeo

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img